ข่าวฟุตบอล ปอล ป็อกบา มีแววต้องรีไทร์ก่อนกำหนด [8 ธ.ค.66] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

มีแววต้องรีไทร์ก่อนกำหนด ปอล ป็อกบา กองกลางทัพม้าลาย โดนอัยการร้องศาลแบน 4ปีข้อหาโด๊ป

      ปอล ป็อกบา กองกลางชุดแชมป์โลก ของทีมชาติ ฝรั่งเศสวัย 30 ปี ของทัพม้าลายยูเวนตุส มีแววต้อง แขวนสตั๊ด ก่อนกำหนด หลังอัยการอิตาเลี่ยน เรียกร้องให้ศาลตัดสินลงโทษแบน ปอล ป็อกบา  ถึง4ปีข้อหาโด๊ปยา

      สกาย สปอร์ตส์ ออกมารายงานว่า ปอล ป็อกบา ตกเป็นข่าวว่าเขาได้ใช้สารกระตุ้น เมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดย ปอล ป็อกบา โดนนำตัวไปสุ่มตรวจหาสารผิดปกติในร่างกาย ในเกมที่ ทัพม้าลาย ยูเวนตุส บุกไปเยือน อตาลันต้า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. แม้แมตช์ดังกล่าว ปอล ป็อกบา ไม่ได้ถูกส่งลงสนามเลยแม้แต่วินาทีเดียวก็ตาม

      อย่างไรก็ตามทางด้าน องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้น หรือ องค์กรต่อต้านการโด๊บยา โลก ได้มีการกำหนดมาตรการลงโทษเอาไว้ที่4ปี แต่นักกีฬาสามารถลดหย่อนโทษได้ หากว่าพวกเขาสามารถพิสูจน์ได้ว่า พวกเขาได้ใช้สารกระตุ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ

      สำหรับอดีตแข้งปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ปอล ป็อกบา ณ. เวลานี้ยังไม่ได้มีการออกมา เคลื่อนไหว หรือ แถลงการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น และเจ้าตัวก็ไม่ได้ขอ ยื่นอุทธรณ์ ด้วย จึงทำให้คดีความจะถูกนำไปขึ้นศาล เพื่อทำการไต่สวนต่อไป โดย หลายแหล่งข่าวต่างมองไปทางเดียวกันว่า ทางด้าน ปอล ป็อกบา อาจจะตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ไปโดยไม่อาจเลี่ยงได้ เพราะระยะเวลาการโดนแบนกินเวลา อาชีพนักฟุตบอลของเขายาวนานถึง 4 ปี