ข่าวฟุตบอล เป๊ป อาจารย์ของเมสซี่และฮาแล่นด์ เผย ใครควรได้บัลลงดอร์ [20 ต.ค.66] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจารย์ เมสซี่และฮาแลนด์ เปิดปากแล้ว ใครสมควรคว้า บัลลง ดอร์ ในปีนี้

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี ออกมาเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ อดีตลูกศิษย์ ของเขาสมัยคุมทัพเจ้าบุญทุ่ม และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดหัวหอกจอมถล่มประตูของทัพเรือใบสีฟ้า ต่างสมควร คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ด้วยกันทั้งคู่

     เสียงของแฟนบอลจากทั่วโลก แตกเป็นสองส่วน ส่วนแรกต้องการให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดแข้งของแมนซิตี้ คว้ารางวัลนี้ไปครอง ในปีนี้ เพราะเออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังไล่ถลุงประตูใส่คู่แข่งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาถึง 52 ประตู จากการลงเล่น53 นัด พาทัพเรือใบ ผงาดคว้า3แชมป์มาได้อย่างยิ่งใหญ่

     ส่วนอีกเสียง ต้องการให้ ยอดแข้งแห่งยุคชาว อาร์เจนไตน์ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่8 เพราะทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ พาทัพ ฟ้าขาว ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ บวกกับลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นแกนหลักที่ช่วยให้ทีมไปถึงฝั่งฝันได้ และเขาก็ได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของทัวร์นาเม้น อีกด้วย

     โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้ที่เป็นอาจารย์ ของทั้งคู่ ได้ออกมา ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง บัลลงดอร์ ในปีนี้ว่า ผมพูดมาตลอดว่า รางวัลบัลลงดอร์ ควรมี2รางวัล รางวัลแรกให้กับนักเตะที่มีผลงานในปีนั้นๆ ซึ่งปีนี้ฮาแลนด์ สมควรได้ เขาถล่มประตูมากมาย และได้ทริปเปิลแชมป์ฤดูกาลก่อน ส่วนอีกรางวัล ให้กับลิโอเนล เมสซี่ ไปเลย เพราะฤดูกาลที่ห่วยแตกของเขา มันกลับเป็น ฤดูกาลที่ดีกว่าผู้เล่นคนอื่นๆเสมอ ดังนั้นผมจึงมองว่า ปีนี้ทั้งคู่ต่างสมควรได้บัลลงดอร์ linkdoball