ข่าวฟุตบอล เมสซี่ กับ โรนัลโด้ โคจรมาเจอกันอีกครั้ง [13 ธ.ค.66] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

กำหนดวันฟาดแข้งแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

      คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้งแห่งยุค ทีมชาติ ฝอยทอง และ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาว อาร์เจนไตน์ ได้โคจรกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง หลังมีกำหนดวันเตะอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการดวลกันของ 2ยอดแข้งแห่งยุค ระหว่าง ทัพเดอะฮีรอนส์ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พบกับ ยอดทีมเงินถัง อัล นาสเซอร์  ทีมในซาอุดี โปรลีก ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย

      คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ทั้งคู่ต่างเป็นยอดแข้งที่ผลัดกันครองความยื่งใหญ่ ในโลกลูกหนังมาเกือบ2ทศวรรษ และทั้งคู่ถือเป็นคู่แข่งที่คอยผลักดันกันและกันให้รักษามาตรฐาน มาโดยตลอด โดยเกมล่าสุดที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกันพึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นเกมระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดเก่าของ ลิโอเนล เมสซี่ พบกับ ทีมรวมดารา จากซาอุดี โปรลีก ซึ่งเกมนี้ทางฝั่ง ยอดทีมจากแดนน้ำหอม อย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้เหนือ ริยาด ออลสตาร์ ที่ 5ประตูต่อ1 โดยในเกมนั้นทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างก็ทำประตูได้

      โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวแพร่ออกมาว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะโคจรมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ซึ่งแมตช์พิเศษดังกล่าวได้ถูกตั้งชื่อ โปรโมตว่า Last Dance หรือ การพบกันของสองแข้งแห่งยุคครั้งสุดท้าย โดยกำหนดการที่ทั้งคู่จะลงบู๊กันคือ ปี2024 ในประเทศ ซาอุดิ อาระเบีย

      กระทั่งล่าสุด มีการเปิดเผยว่า แมตช์พิเศษ ระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี่ พบกับ อัล นาสเซอร์ ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว แต่เจ้าภาพที่จัดการแข่งขันได้ทำการเปลี่ยนชื่อจากเดิมไป เป็นชื่อ รายการ ริยาดห์ คัพ โดยรายการนี้ จะจัดขึ้นในช่วงปรีซีซั่นของ ทัพเดอะฮีรอนส์ อินเตอร์ ไมอามี่ และถือเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนที่ ลีกเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ จะเริ่มต้นฤดูกาล 2024 ในช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์

       สถิติการเจอกันของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เคยลงฟาดแข้งกันทั้งหมด 35 ครั้ง โดยเป็นทางลิโอเนล เมสซี่ ที่โชว์ฟอร์มออกมาได้เหนือกว่า หลังเก็บชัยไปได้16 ครั้ง เสมอ9ครั้ง และแพ้ไป 10ครั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ถลุงประตูไปได้ 21 ประตู กับอีก 12 แอสซิสต์ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทัพฝอยทอง ถลุงตาข่ายไปได้ 10 ประตู