ข่าวฟุตบอล เออร์ลิง ฮาแลนด์ ควรได้ บัลลงดอร์ มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ [24 ต.ค.66]|ดูบอลฟรี LINKDOBALL

2 แข้งพรีเมียร์ลีก ลั่น เออร์ลิง ฮาแลนด์ สมควรได้ บัลลงดอร์ มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่

      คัลลั่ม วิลสัน ยอดหัวหอกของทัพ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล และ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าของ ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่า ทางด้าน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดแข้งของทัพเรือใบสีฟ้า สมควรได้รางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ไปครองเหนือ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งแห่งยุค ชาวอาร์เจนไตน์

      ซีซั่นที่แล้ว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไล่ถล่มประตูได้เป็นว่าเล่น จนช่วยให้ต้นสังกัดอย่างทัพ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่ช่างโชคร้าย ที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มาโชว์ผลงานผิดปี เพราะทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 ดันพาทัพ ฟ้าขาว ทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์โลก มาได้อย่างยิ่งใหญ่เหมือนกัน บวกกับผลงานส่วนตัวในระดับสโมสร เมสซี่ก็ทำได้ดีอยู่พอสมควร ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ถูกยกให้เป็นเต็ง1 ที่จะคว้า บอลทองคำ มาครอบครองเป็นสมัยที่8 ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์

     วิลสัน กับ อันโตนิโอ 2ยอดแข้งของ ศึกพรีเมียร์ลีก ได้พูดถึง ประเด็นรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ว่า ถ้าไม่นับแค่ผลงานกับทีมชาติ แล้วเอาผลงานโดยรวมของทั้งคู่มาเปรียบเทียบกัน ฮาแลนด์ ดูดีกว่า เมสซี่ อยู่พอสมควร เมสซี่เล่นอยู่ที่ อเมริกา การแข่งขันมันไม่ได้เข้มข้นเท่าพรีเมียร์ลีก คัลลั่ม วิลสัน กล่าว

     อย่างไรก็ตามทางด้าน มิคาอิล อันโตนิโอ ก็ได้กล่าวเสริมว่า ผมเห็นด้วยกับ วิลสัน นะ การที่ เมสซี่ คว้าแชมป์โลกมันเป็นเรื่องใหญ่ ใช่เรื่องนี้ไม่มีใครปฏิเสธมันได้ แต่คุณก็ไม่ควรมองข้าม ทริปเปิ้ลแชมป์ เหมือนกัน ฮาแลนด์ มีส่วนอย่างมากที่ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ได้3แชมป์มาครอง และเขาไล่ทำลายสถิติต่างๆ เพราะฉะนั้น ฮาแลนด์ สมควรได้บัลลงดอร์ ถ้าหากเขาไม่ได้รางวัลในปีนี้แล้วละก็ มันคงเป็นเรื่องน่าอัปยศมาก linkdoball