ข่าวฟุตบอล เออร์ลิง ฮาแลนด์ ผงาดคว้ารางวัลเหนือ ลิโอเนล เมสซี่ [5 ธ.ค.66] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

เหนือกว่าลิโอเนล เมสซี่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทัพเรือใบ ผงาดคว้ารางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำแดนมักกะโรนี ประเทศอิตาลี ได้ออกมาประกาศมอบรางวัลให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดหัวหอกชาวนอร์เวย์ สังกัดทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังเออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ชนะการโหวต รางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด ประจำปี 2023

สำหรับรางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด จะมอบให้กับนักฟุตบอลที่มีอายุมากกว่า 21ปีขึ้นไป ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในปีนั้นๆ ซึ่งจะมียอดตำนานลูกหนังมาโหวตเลือกว่าใครโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในปีนั้นๆ โดยในปีนี้มียอดแข้งชื่อดังอย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตนายทวารของทัพปีศาจแดง,ซามูเอล เอโต้ อดีตหัวหอกชาวแคเมอรูน,อันเดร เชฟเชนโก้ ตำนานดาวยิงของ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน และ พาเวล เนดเวด อดีตกองกลางของทัพม้าลาย ยูเวนตุส มาช่วยลงคะแนน

อย่างไรก็ตาม แม้ทางด้าน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดหัวหอกชาวนอร์เวย์ ที่พาต้นสังกัดของเขาอย่างทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์ มาได้ในซีซั่นก่อน ได้แพ้ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งแห่งยุคเลือดฟ้าขาว ในหลายเวที รวมถึง รางวัลบอลทองคำ หรือ บัลลง ดอร์ แต่เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็ได้เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ ในรางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด ไปได้ในปีนี้

ทำเนียบผู้คว้ารางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด ก่อนหน้านี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้า รางวัลนี้2ปีติด โดยมีปี 2020 และ ปี 2021 กับทัพ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

คาริม เบนเซม่า คว้ารางวัลในปี 2022 กับทัพ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด

และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ คว้ารางวัลคนล่าสุดในปี 2023 กับทัพ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้