ข่าวฟุตบอล เออร์ลิง ฮาแลนด์ เต็งคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า [15 ธ.ค.66] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

เหนือกว่า เอ็มบัปเป้และเมสซี่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดแข้งเรือใบ เต็งคว้า แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า

      เออร์ลิ่ง ฮาแล่นด์ หัวหอกชาวนอร์เวย์ ของทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเต็งหนึ่งที่จะผงาดคว้ารางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของ ฟีฟ่า ไปครอง แม้จะมี ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาว อาร์เจนไตน์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงสัญชาติ ฝรั่งเศส เป็นคู่แข่ง

      เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศชื่อนักเตะ3คนสุดท้าย ที่จะได้เข้าไปชิงรางวัล นักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของ ฟีฟ่า ซึ่งมียอดนักเตะดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งสายเลือดฟ้าขาว ชาวอาเจนติน่า ที่พาทีมชาติบ้านเกิดผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงสายเลือดน้ำหอม ที่แบกทัพตราไก่ ทีมชาติ ฝรั่งเศส เข้าไปชิงดำกับทีมชาติอาเจนติน่า ในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ก่อนที่จะพ่ายทัพฟ้าขาวและได้รองแชมป์กับ ดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ มาครอง และคนสุดท้ายคือทางด้าน เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกชาวนอร์เวย์ ที่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่พาทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้า3แชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็เป็นแชมป์รายการแรกที่ทัพเรือใบเฝ้ารอมานาน

      อย่างไรก็ตาม ทั้ง3ชื่อถือว่ามีผลงานที่โดดเด่น ใครเป็นคนคว้ารางวัลไปก็สมควรทุกประการ แต่ทว่าได้มีข่าวหลุด แว่วๆ ออกมาว่า ทางด้าน หัวหอกชาวนอร์เวย์อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ น่าจะผงาดคว้ารางวัลนี้ไปครอง เหนือ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยผลงานการไล่ยิงประตูอย่างถล่มทลาย โดยผลการนับคะแนนรอบนี้จะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 19ธันวาคมปีที่แล้ว จนถึง20สิงหาคนปีนี้ ซึ่งก็หมายความว่า ทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ หมดสิทธิ์ได้นำวีรกรรมในศึก เวิดล์คัพ มาใช้เพื่อเพิ่มคะแนน จึงเป็นที่คาดการณ์ว่า ทางด้าน เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะเป็นฝ่ายชนะรางวัลนี้ไปครอง เป็นสมัยแรกของเจ้าตัว