เวย์น รูนีย์ อดีตนักเตะยอดฝีมือโดนเด้ง จากกุญซือ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ [03 ม.ค.67] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

เวย์น รูนี่ นักเตะในตำนาน ของปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนปลดจากการคุมทีม 15 นัด ได้ชัยเพียง 2นัด

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้มีการประกาศปลด เวย์น รูนี่ย์ ออกจากตำแหน่ง กุญซือ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 มกรคมที่ผ่านมา หลังจากที่คุมทีม เบอร์มิงแฮม มา 15 นัด แต่กับได้ชัยเพียงแค่ 2 นัด เสมอไป 4 แพ้ไป 9 นัด ในเวลา 3เดือน

      ทางบอร์ด สโมสร เบอร์มิงแฮม ได้แถลงการออกมาว่า พวกเราต้องทำสิ่งที่จำเป็น เพื่อความสำเร็จต่อไป มันน่าเสียดายที่เวลาของ รู่นี่ กับเราไม่เป็นไปตามที่คาดการไว้ เราตัดสินใจที่จะไปในทางอื่น การคัดเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่จะเริ่มทันที และเราจะแจ้งให้แฟนบอลรับทราบเพิ่มต่อไป

      เวย์น รูนี่ย์ อดีตนักเตะสุดยอดเยี่ยม วัย 38 ปี ได้คุมทีม เบอร์มิงแฮม จาก 3 เดือน เก็บชัยได้ 2 นัดทำให้ ส่งผลให้เวลาทีม ตราลูกโลก  หล่นไปอยู่อันดับที่ 20 ของตาราง แชมเปี้ยนชิพ มีเพียงแค่ 28 คะแนน ห่างจากจ่าฝูงอย่าง เลสเตอร์ ไปมากถึง 38 และมีคะแนนห่างจากทีมบ๊วยไแค่ 10คะแนน

      อดีตนักเตะตัวยง ปีศาจแดง แมนยู ที่ยุคปี 2004-2017 เวย์น รูนี่ย์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ก่อนจะได้แขวนสตั๊ดดกับ ดาบี้ เคาร์ตี้ เมื่อปี 2021 หลังจากนั้นได้ประเดิมการเป็นกุญซือให้กับ แกะเขาเหล็ก ดาบี้ ต่อเลย  หลังจากคุมทีมก็ได้มีโอกาสได้ไป คุมทีม  ดีซี ยูไนเต็ด ใน เมเจอร์ลีก สหรัฐ อเมริกา และเบอร์มิงแฮมที่ล่าสุดเป็นข่าว

สำหรับนักเตะฝีมือยอดเยี่ยมโดนปลดต้องตามให้กำลังใจและเชียร์กันต่อในเส้นทางสายกุญซือว่าเวย์นรู่นี่จะมีโอกาศคุมทีมไหนคว้าชัยได้บ้าง