แฟนคลับ ผีแดง รู้สึกยังไงหาก เวย์น รูนี่ย์ ไปช่วยเรือใบสีฟ้า [22 ก.พ.67] | ดูบอลฟรี LINKDOBALL

อดีตกองหน้า ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อย่าง เวย์น รูนี่ย์ อาจจะทำให้ แฟนบอลทัพปีศาจแดง แมนยู ไม่พอใจ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าตัวเป้าของ ผีแดง ยืนยันพร้อมเดิน เข้าทีม ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปรับตำแหน่ง ผู้ช่วยของ เป๊บ กวาดิโอล่า หากได้มีการทาบทามจาก สุดยอดกุญซือชาวสเปนนิส

เมื่อก่อน รูนีย์ ได้เล่นให้กับท็อปฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน แล้ว ย้ายมาค้าแข้งให้กับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อปี 2004 ทั้งๆที่ตนเองบอกว่าจะรับใช้ สีน้ำเงิน ตลอดไป แต่เมื่อปี 2017 นักเตะทีมชาติ ชาวอังกฤษ หมดสัญญากับ ปีศาจแดง แมนยู แล้วหวนคืนถิ่นสีน้ำเงินต่อ และไปหากินใน เมเจอร์ลีก ช็อตเกอร์ กับ ดีซี ยูไนเต็ด สุดท้ายมาแขวนสตั๊ดที่ ดาร์บี้

ช่วงเวาลา 13 ปีของ รูนี่ย์ ที่ค้าแข้งให้กับ ปีศาจแดง ก็ถือว่าทำไผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยม คือ ยิงเข้าตะข่ายทั้งหมด 253 ประตู จากการลงเล่น 559 นัด และตนเคยของย้ายไป ค้าแข้งให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ เมื่อช่วงปี 2010 แต่ก็โโนดึงตัวไว้จาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนกระทั้งครบสัญญา ถึงปี 2017 นั้นเอง

จากการเปลี่ยนจากนักเตะมาเป็นกุญซือ  อดีตกัปตันทีมชาติ อังกฤษ มีข่าวลือว่าจะขึ้นชกมวยบนเวที แต่ข่าวนี้กโดนปฏิเสธไป  แต่ตนเองก็เดินหน้าสู่เส้นทางกุญซือต่อไป จนกระทั้ง เมื่อช่วง ต้นเดือนก่อน เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ก็ได้ปลด เวย์น รูนี่ไปหลังคุมทีมย่ำแย่ในช่วง 15 นัดที่ผ่านมา

กระทั้งเมื่อวาน กุญซื่อวัย 38 ปี ได้ยืนยันพร้อมรับงานกับ ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ หากได้รับการติดต่อมาจาก กวาร์ดิโอล่า

มันขึ้นอยู่กับว่าผมจะได้เป็นผู้ช่วยหรือเปล่า หาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ติดต่อมาให้ผมเป็นผู้ช่วยของเขา คุนก็ต้องไปที่นั่น

คุณได้เห็นแล้วว่า มิเกล อาร์เตต้า ทำได้ดีแค่ไหนกับ อาร์เซน่อล ในตอนนี้ และผมเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่ายังมีเรื่องให้เรียนรู้จาก กวาร์ดิโอล่า อีกมาก ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์

สำหรับผม ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคือ เป๊ป คุณมองดูการปรับเปลี่ยนของเขาได้ ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เล่นไม่เหมือนที่พวกเขาเคยเล่นเมื่อสี่ปีก่อน

เขาเปลี่ยนแปลงรายละเอียดขณะที่คนอื่นๆยังทำเหมือนเดิม

คำกล่าวของเวนรูนี่